dzambala

Hoàng Bảo Tạng Vương Dzambhala

Hoàng Bảo Tạng Vương là tên dịch của Dzambala. Tạng ngữ là Kubera. Là con của vị thiên Đa Văn Thiên Vương trong 4 Đại thiên vương. Chủ của tất cả kho báu vũ trụ. Ngài là một vị hộ pháp cực kỳ đắc lực cho Phật Thích-ca Mâu- ni.

Thời gian đầu tiên khi đức Thích Ca giảng kinh Đại Bát Nhã trên núi Linh Thứu, tất cả các loại ma quỷ, thần từ trước đến nay thường gây ra trở ngại đã làm cho núi cao sụp lở, khiến đại chúng kinh hoàng. Lúc này Bảo Tạng Vương liền hiện thân để bảo vệ, sau đó Đức Thế Tôn đã dặn dò ngài Bảo Tạng Vương rằng trong thời vị lai hãy giúp cho tất cả chúng sanh nghèo khổ trong thế gian. Bảo Tạng Vương đã nhận lời ủy thác của Phật và trở thành một Đại Hộ Pháp trong Phật giáo.

Bổn tôn hình tướng ngài là bụng to, thân hình nhỏ, hai tay mạnh mẽ sức lực, da màu vàng hoe. Tay mặt Ngài cầm Ma Ni châu, tay trái nắm một con chuột đang nhả viên ngọc quý. Đầu ngài đội mũ Ngũ Phật, thân mặc thiên y trang sức bằng những tràng hạt ngọc quí và hoa sen màu lam. Ngài đeo tràng hạt ngọc Ô Ba La. Ngài ngồi trên nguyệt luân hoa sen, an nhiên với chân trái co lại, chân phải đạp lên trên những con ốc biển quý báu.

Thành tâm trì tụng chú của Bảo Tạng Vương, hoặc có Bảo Bình Hoàng Thần Tài sẽ có sự gia trì về tài sản tăng tiến không bị cảnh túng quẫn nghèo khó về mọi mặt cùng tăng trưởng phước huệ về tâm linh. Giúp cho mọi thứ mong cầu đều được như ý nguyện.

Nếu như phát Tâm Vô Thượng Bồ Đề cùng ý nguyện cứu giúp tất cả chúng sinh ra khỏi cảnh nghèo khổ (sinh tử) và được đầy đủ mọi thứ mong cầu (giải thoát) thì được phước đức không thể nghĩ bàn.

Hoàng Tài Thần Tâm Chú :
OM DZAMBHALA DZALENTRAYE SVAHA