vo-gia-cu-3

Phật tử London hướng đến người vô gia cư

Cộng đồng Phật tử tại London vừa lên kế hoạch nhân rộng nghi lễ này bằng một ngày hội mang tên “Ngày yêu thương” với mục đích kêu gọi sự cúng dường của cộng đồng. Và toàn bộ vật phẩm mà chư Tăng nhận được sẽ chuyển đến giúp cho những người vô gia cư đang sinh sống tại thành phố cũng như đóng góp vào ngân hàng thực phẩm tại địa phương.

Simon Mahony, một trong những thành viên Ban Tổ chức chia sẻ với giới truyền thông: “Chúng tôi đã liên lạc nhiều nhóm Phật tử tại London và trong đó tập trung vào các cộng đồng Phật tử Thái Lan để chuẩn bị cho ngày hội. Chúng tôi cũng dự kiến sẽ làm điều tương tự tại thành phố Salisbury và Woking. Nếu thành công, các hoạt động này sẽ được xúc tiến tổ chức hàng năm”.

“Chúng tôi muốn cổ xúy sinh hoạt và tinh thần Phật giáo bằng những hành động thiện lành như chia sẻ, hỗ trợ người kém may mắn hơn mình trong cộng đồng, hướng đến tất cả mọi đối tượng không phân biệt niềm tin tôn giáo”, Simon Mahony bổ sung thêm.

Một thành viên khác trong Ban Tổ chức khẳng định cộng đồng Phật tử London đã đăng ký hoạt động nhân đạo này đối với nhà chức trách địa phương và cũng xác tín rằng những thực phẩm nhận được sẽ chỉ được phân phối cho người vô gia cư và ngân hàng thực phẩm.

“Trong thế giới mà chúng ta đang sống, chỉ có hành động thiện lành mới có sức mạnh làm động lòng người và gắn kết cộng đồng xã hội. Nếu những điều tốt được phát huy, tôi tin xã hội sẽ thay đổi theo hướng tích cực và chúng tôi đang cố gắng góp một chút công sức nhỏ vào điều đó”, vị Phật tử xin giấu tên này nhấn mạnh.

Theo niềm tin của những người Phật tử, việc cúng dường là một hành động tạo dựng phước lành nhằm hướng đến điều may mắn trong cuộc sống. Cúng dường vật phẩm hay thậm chí dành thời gian để hỗ trợ các sinh hoạt Phật giáo cũng được xem là công đức, giúp mang lại niềm an vui cho chính người thực hiện và thân nhân. Riêng với những người Phật tử ở London, việc cúng dường này được nâng lên một bước cao hơn khi kết quả của nó hướng đến người khó khăn cũng như củng cố niềm tin Phật pháp cho người tham dự.

Theo dự kiến của Ban Tổ chức, đông đảo Phật tử sẽ được mời đến Trung tâm cộng đồng Heene, tọa lạc giữa lòng thành phố London vào thứ Bảy này để tham dự ngày hội. Dịp này, chư Tăng cũng được cung thỉnh đến để hướng dẫn người tham dự thực tập thiền, tụng các thời kinh cầu nguyện và tiến hành nghi thức khất thực cúng dường.

Gia Trúc (theo Worthing Herald)