attachment_76631401-1619

The Giving Pledge, Quỹ từ thiện của toàn cầu

The Giving Pledge đang nỗ lực kêu gọi các tỷ phú thế giới cam kết cho đi hơn một nửa tài sản của mình trong suốt cuộc đời hoặc trong di chúc của họ cho cộng đồng.

Vào tháng 8 năm 2010, 40 người giàu nhất nước Mỹ đã tham gia một tổ chức có tên The Giving Pledge, trong đó những người giàu nhất nước Mỹ này cùng nhau cam kết dành phần lớn tài sản của họ để giải quyết một số vấn đề cấp bách nhất của xã hội. Tổ chức The Giving Pledge được thành lập bởi CEO Berkshire Hathaway – Warren Buffett và nhà người sáng lập Microshoft – Bill Gates.

The Giving Pledge nỗ lực kêu gọi các tỷ phú trên thế giới cam kết cho đi hơn một nửa tài sản của mình trong suốt cuộc đời hoặc trong di chúc của họ cho cộng đồng xã hội.

Tổ chức gây quỹ này được lấy cảm hứng từ tình huống được đặt ra bởi hàng triệu người ở mọi mức thu nhập, những người có tâm từ bi, muốn cho đi để làm cho thế giới tốt đẹp hơn.

Những người tham gia tổ chức Giving Pledge thường viết một lá thư giải thích quyết định và lý do của họ khi tham gia. Tài sản của họ được sử dụng và việc giải quyết một loạt các vấn đề bao gồm xóa đói giảm nghèo, viện trợ tị nạn, cứu trợ thảm họa, y tế toàn cầu, giáo dục, trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái, nghiên cứu y học, cải cách tư pháp hình sự, bền vững môi trường và văn hóa nghệ thuật.

Mặc dù ban đầu tập trung ở Hoa Kỳ, song tổ chức này nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ các nhà hảo tâm trên khắp thế giới. Vào tháng 2 năm 2013, The Giving Pledge đã đi ra toàn cầu với các cá nhân ký kết đến từ Úc, Đức, Ấn Độ, Malaysia, Nga, Nam Phi, Ukraine và Vương quốc Anh.

Hiện nay, The Giving Pledge bao gồm hơn 200 cá nhân, cặp vợ chồng và gia đình giàu có nhất thế giới, trong độ tuổi từ 30 đến 90 tuổi. Trên toàn cầu, họ đại diện cho 23 quốc gia: Úc, Brazil, Canada, Trung Quốc (đại lục, Đài Loan và Hồng Kông), Síp, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Israel, Malaysia, Monaco, Na Uy, Nga, Ả Rập Saudi, Slovenia, Nam Phi, Thụy Sĩ, Tanzania, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine, UAE, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ.

Tham gia quỹ Giving Pledge không chỉ là một sự kiện một lần. Điều này có nghĩa là trở thành một phần của cộng đồng tràn đầy tình yêu thương và sự cho đi vì cộng đồng. Đồng thời, tỷ phú tham gia quỹ Giving Pledge còn thảo luận về những thách thức, thành công và thất bại, và chia sẻ ý tưởng về việc cho đi.

Trong giai đoạn hiện nay, những vấn đề ảnh hưởng đến thế giới rất phức tạp và việc giải quyết chúng đòi hỏi sự hợp tác của các chính phủ, phi lợi nhuận, các tổ chức và doanh nghiệp lớn. Các tỷ phú tham gia quỹ đã đóng một vai trò quan trọng như chất xúc tác, tập trung vào các lĩnh vực của xã hội toàn cầu trong khi nguồn tài trợ hiện tại đang khan hiếm.